โรงเรียนบ้านท่าม่วง

โรงเรียนบ้านท่าม่วง
โรงเรียนบ้านท่าม่วง ก่อตั้งในปี พ.ศ.2477 ปัจจุบันตั้งอยู่เลขที่ 141 หมู่ที่ 11 ตำบลท่าม่วง อำเภอสตึก จังหวัดบุรีรัมย์ สังกัดสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาบุรีรัมย์ เขต 4 เปิดทำการสอนตั้งแต่ชั้นอนุบาลปีที่ 1 ถึงชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 3 ในปีการศึกษา 2553 มีจำนวนนักเรียน 335 คน ครูและบุคลากรทางการศึกษา จำนวน 20 คน พื้นที่โรงเรียนมีจำนวน 36 ไร่

วันอาทิตย์ที่ 17 ตุลาคม พ.ศ. 2553

นำเสนองานแข่งเรือบ้านท่าม่วง

                                                             การแข่งขันเรือ 8 ฝีพาย
กิจกรรมการแข่งขันเรือ ขนาด 8 ฝีพายของบ้านท่าม่วง เป็นกิจกรรมที่ถูกกำหนดให้เป็นประเพณีพื้นบ้านขององค์การบริหารส่วนตำบลท่าม่วง
                                                                                                     ความเป็นมา
                 บ้านท่าม่วงเป็นหมู่บ้านที่อยู่ติดกับลำน้ำมูล ประชาชนประกอบอาชีพเกษตรกรรม และทำการประมงพื้นบ้าน ในการทำประมงจะหาปลาในลำน้ำมูลโดยใช้เรือพายขนาดเล็กเป็นพาหนะในการออกไปหาปลา เมื่อมีเวลาว่างก็มีการเล่นสนุกสนานคลายเครียดด้วยการพายเรือประชันความเร็วกัน จนทำให้เกิดการจัดกิจกรรมแข่งเรือขึ้นในหมู่บ้านโดยแบ่งทีมตามคุ้มบ้านโดยจัดปีละครั้ง เมื่อเวลาผ่านไปหมู่บ้านไกล้เคียงได้ขอนำเรือเข้ามาร่วมแข่งขันด้วย
            องค์การบริหารส่วนตำบลท่าม่วงได้เล็งเห็นความสำคัญจึงได้ให้การสนับสนุนให้เป็นประเพณีของตำบล โดยได้บรรจุเข้าในข้อบัญญัติขององค์การบริหารส่วนตำบลท่าม่วงถือเป็นประเพณีประจำตำบลโดยให้แต่ลำหมู่บ้านเข้าร่วมกิจกรรมและให้มีการแข่งขันโดย


ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น